Hoạt động dạy và học :: 12/02/2015

Phỏng vấn Giám đốc Sở GD&ĐT trước thêm Xuân mới Ất Mùi 2015

Nhân dịp Xuân mới Ất Mùi 2015, Phóng viên Phân xã Việt Nam tại Hòa Bình có cuộc trò chuyện, trao đổi với Nhà giáo Bùi Trọng Đắc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT về những kết quả đã được trong năm 2014. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi.


          * Phóng viên: Xin nhà giáo cho biết những kết quả nổi bật mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm 2014.
           * Nhà giáo Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT
           Năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, sự nghiệp GD&ĐT Hoà Bình tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng trên khắp các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân trong tỉnh được hoàn chỉnh bao gồm các cấp học từ Mầm non giáo dục Phổ thông, giáo dục Thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp. Quy mô các ngành học phát triển mạnh mẽ khắp các bản làng, thôn xóm. Toàn tỉnh có 713 trường học, quy mô trường lớp đã đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
            Một thành tựu rất quan trong của ngành GD&ĐT Hoà Bình là chúng ta là đảm bảo tốt nhất về “Quyền được giáo dục, học tập của trẻ em”. Trẻ em được đảm bảo cơ hội học tập và phát triển tiềm năng mọi mặt. Các chỉ số phản ánh về quy mô phát triển trường lớp, học sinh trong tỉnh đã khẳng định cơ hội học tập của trẻ em được thực hiện tốt. Quyền và cơ hội học tập của trẻ em trong tỉnh được đảm bảo thể hiện ở tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi, bình quân hàng năm từ 99 - 99,8%, các trường vùng thuận lợi, thị xã thị trấn đạt 100%. Tỷ lệ trẻ em nhập học đúng độ tuổi ở tỉnh ta có thể so sánh ngang bằng với các tỉnh thành phố có điều kiện kinh tế phát triển của cả nước.
           Cơ hội học tập của trẻ em khuyết tật trong tỉnh ngày càng được chăm lo và quan tâm theo hình thức giáo dục hòa nhập. Các hình thức học tập chuyên biệt và hòa nhập được chú ý đầu tư. Nhiều học sinh đã học tập tốt, thực sự giảm bớt những lo âu và gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trẻ em gái được đến trường ngày càng tăng, không có sự phân biệt về cơ hội học tập giữa trẻ em trai và trẻ em gái. Tỷ lệ lưu ban, bỏ học đối với các học sinh nữ ngày càng giảm; đặc biệt tỷ lệ học sinh nữ xếp loại văn hoá, đạo đức vượt trội các học sinh nam ở một số bộ môn khoa học xã hội, hiểu biết, ứng xử xã hội đã cho thấy sự phát triển trí tuệ ngày càng cao của học sinh nữ, đặc biệt là học sinh dân tộc ít người...



            Chất lượng đội ngũ không ngừng được nâng cao, đội ngũ giáo viên giỏi các ngành học, bậc học ngày càng được tăng cường về số lượng. Toàn tỉnh có 96,4% Giáo dục mầm non, 100% Giáo dục Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên, Giáo dục chuyên nghiệp đạt trình độ chuẩn trở lên trong đó trình độ trên chuẩn đối với Giáo dục mầm non 41,8%, Giáo dục Tiểu học 64,2%; Trung học cơ sở 47,56%; Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở 62,9%; Trung học phổ thông 8,1%; Giáo dục Thường xuyên 1,5%; Giáo dục Chuyên nghiệp 52,7%.
             Năm 2014, tỉnh Hòa Bình đã có 9 Nhà giáo được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Toàn tỉnh hiện nay có 1 Nhà giáo Nhân dân và 43 Nhà giáo ưu tú.
            Hòa Bình tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục cho trẻ em 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi đạt tỷ lệ 99,53%; phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt tỷ lệ 100%.
             Hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh được hoàn thiện. Quy mô trường lớp ổn định đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Năm 2014 , toàn tỉnh có 228 trường Mầm non, trong đó có 03 trường Mầm non tư thục; 216 trường Tiểu học; 197 trường THCS; 23 trường TH&THCS, 1 trường THCS&THPT; 10 trường PTDTNT THCS huyện; 05 trường PTDTBT; 37 trường THPT; 11 Trung tâm GDTX huyện, thành phố; 1 Trung tâm GDTX tỉnh; 1 Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp - Hướng nghiệp; 1 Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học; 1 trường CĐSP; 1 trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật; 210 Trung tâm học tập cộng đồng. Toàn tỉnh có 198.252 học sinh, sinh viên tăng 2.249 học sinh so với năm 2013.
Năm 2014, Sở GD&ĐT tiếp tục chọn là "Năm giáo dục vùng khó khăn". Mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, giảm sự chênh lệch về chất lượng đào tạo giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn.
           Cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư xây dựng và mua sắm. Bộ mặt các nhà trường không ngừng đổi mới khang trang sạch đẹp hơn. Toàn tỉnh 8.649 phòng học các cấp, trong đó có 7.238 phòng học kiên cố chiếm 83,7%, phòng học bán kiên cố 1.308 phòng chiếm 15,1%; phòng học tạm và các phòng khác 1,2%; ngoài ra có 262 phòng học bộ môn; 215 phòng thực hành tin học; 69 phòng học ngoại ngữ. Tập trung chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, toàn tỉnh có 210 trường đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 29,6%, trong đó trường Mầm non đạt 21,2% (có 2 trường đạt chuẩn mức độ 2); trường Tiểu học đạt 46,51% (có 9 trường đạt chuẩn mức độ 2); trường Trung học cơ sở đạt 24,8%; trường Trung học phổ thông đạt 13,5%.



            Chất lượng giáo dục hai mặt các ngành học, cấp học có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục đại trà có chuyển biến mạnh. Chất lượng đại trà có chuyển biến rõ nét; chất lượng mũi nhọn được giữ vững. Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT, toàn tỉnh có 80 học sinh dự thi ở 12 môn thi. Kết quả, có 40 học sinh đoạt giải, trong đó có 6 giải Nhì; 13 giải Ba; 21 giải Khuyến khích; có 9 học sinh dân tộc đoạt giải Quốc gia. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia tiếp tục khẳng định chất lượng ổn định về giáo dục mũi nhọn trong các nhà trường.
           Tiếp tục thực hiện có kết quả Chỉ thị 34/CT-TW ngày 30/05/1998 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng trong trường học. Không ngừng giáo dục và nâng cao phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức đối với cán bộ quản lý, giáo viên, đặc biệt là trong học sinh, sinh viên; củng cố thêm một bước tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể trong trường học, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong các trường học. Toàn ngành có 6 đảng bộ và 738 chi bộ trường học với 9.809 đảng viên đạt tỷ lệ 43,2%. Đây là năm GD&ĐT Hòa Bình đạt tỷ lệ đảng viên cao so với cả nước.
             Tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII năm 2014. Đây là Hội khỏe có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hội khoẻ Phù Đổng là ngày Hội Thể dục thể thao của học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua Hội khoẻ Phù Đổng, chúng ta tiếp tục phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, có tài năng, có thành tích xuất sắc trong thể thao học đường chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng toàn Quốc vào năm 2016.
          Năm 2014, Sở GD&ĐT hoàn thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu Giáo dục và Đào tạo cả nước. Như vậy, 6 năm liền từ năm học 2008 - 2009 đến năm học 2013 - 2014, GD&ĐT Hòa Bình đều được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu Giáo dục và Đào tạo cả nước.



               * Phóng viên: Xin Nhà giáo cho biết một số mục tiêu của ngành GD&ĐT năm 2015.
               * Nhà giáo Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT
             Phát huy kết quả đạt được trong năm 2014, bước vào năm 2015, GD&ĐT Hòa Bình có nhiều thời cơ và vận hội mới. Ngành GD&ĐT xác định một số định hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.
           Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý giáo dục và đào tạo. Triển khai Kế hoạch của ngành giáo dục thực hiện Chương trình hành động theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ, Chương trình hành động số 23-CTr/TU ngày 23/01/2014 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 09/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
              Hoàn thiện phân cấp quản lý Nhà nước về giáo dục theo quy định của Chính phủ; rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế để các cơ quan quản lý giáo dục địa phương được tham gia quyết định trong quản lý nhân sự và các nguồn tài chính chi cho giáo dục; thực hiện giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục một cách thống nhất và hiệu quả nâng cao trách nhiệm, tạo động lực và tính chủ động, sáng tạo của các cơ sở giáo dục. Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục. củng cố bộ máy thanh tra giáo dục các cấp; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, thanh tra nội bộ và công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục. Tăng cường thanh tra quản lý nhà nước về giáo dục, xử lý nghiêm, kiên quyết các sai phạm và thông báo công khai trước công luận. Thực hiện việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò của tổ chức chính trị, xã hội trong việc chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục và đào tạo giải quyết các hiện tượng tiêu cực gây bức xúc xã hội.
             Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục. Toàn ngành phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Thực hiện kỷ cương nền nếp; đổi mới căn bản toàn diện; nâng cao chất lượng giáo dục” giai đoạn 2014-2019. Tiếp tục củng cố kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, thực hiện xoá mù chữ, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập theo Chỉ thị số 10- CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ. Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, chăm sóc, giáo dục trẻ; triển khai chương trình hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng. Đẩy mạnh việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số, hỗ trợ thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn. Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm/lớp mầm non độc lập, tư thục. Tiếp tục triển khai mở rộng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) cấp tiểu học, triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam cấp THCS; áp dụng dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục theo các mức độ khác nhau phù hợp với điều kiện của địa phương; Trường học đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh; tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở các cấp học phổ thông, nhất là cấp tiểu học. Triển khai đồng bộ theo tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, tập trung vào các nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, chỉ đạo triển khai dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả. Triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học; kết hợp đánh giá trong quá trình với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học. Tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông để đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
              Tập trung chỉ đạo quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân lực của địa phương và khu vực. Các trường trung cấp chuyên nghiệp thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo, đổi mới việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh; đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực người học nâng cao hiệu quả đào tạo; đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, hợp tác với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp; phối hợp các trường phổ thông trên địa bàn đẩy mạnh công tác phân luồng, giáo dục hướng nghiệp.



              Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tập trung chỉ đạo và triển khai đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đặc biệt là đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho giáo viên mầm non. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách cho các cơ sở đào tạo, cho đội ngũ nhà giáo và sinh viên học ngành sư phạm.
             Quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục vùng khó khăn, giáo dục dân tộc. Tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả "Năm giáo dục vùng khó khăn". Tổ chức tổng kết 2 năm thực hiện Kế hoạch "Năm giáo dục vùng khó khăn"; triển khai kế hoạch nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2019. Quan tâm đầu tư hơn nữa giáo dục vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Tập trung đầu tư phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường phổ thông vùng dân tộc. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1379/QĐ-TTg ngày 12/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển GD&ĐT và dạy nghề các tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc và các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An giai đoạn 2013-2020. Nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc và dạy tiếng dân tộc trong trường phổ thông. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với học sinh diện chính sách xã hội, học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.
               Tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục, sử dụng và quản lý có hiệu quả các nguồn đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục, đào tạo trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ưu tiên các nguồn lực thực hiện phổ cập giáo dục đảm bảo chất lượng; quan tâm đầu tư phát triển giáo dục ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông để đạt yêu cầu tối thiểu thực hiện chương trình giáo dục mới, tăng cường thiết bị phục vụ rèn luyện thể lực và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Bảo đảm đủ quỹ đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, phù hợp với yêu cầu việc xây dựng trường học theo hướng hiện đại hóa, trường đạt chuẩn quốc gia. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Chương trình và Dự án về giáo dục đào tạo.

             * Phóng viên: Cảm ơn Nhà giáo
              Nhan Sinh
Văn phòng - Sở GDĐT

132 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Ngày 9/12, tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình góp ý vào dự án Luật Nhà giáo

Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV, tại phiên thảo luận Tổ sáng 9/11, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự án Luật Nhà giáo. Các đại biểu cho rằng, việc ban hành Luật Nhà giáo nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về nhà giáo. Đồng thời, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện các chính sách về xây dựng và phát triển nhà giáo trong giai đoạn hiện nay.

KINH NGHIỆM DẠY TIẾT HỌC THƯ VIỆN HIỆU QUẢ TỪ TRƯỜNG PT DTNT THCS&THPT A MAI CHÂU

Thực hiện việc đổi mới phương pháp theo hướng dạy học ngoài không gian lớp học, tạo hứng thú cho học sinh bằng hình thức tổ chức tiết học tại thư viện. Phát huy hoạt động của Thư viện trong việc khuyến khích, vận động học sinh đọc sách để mở rộng kiến thức, bồi dưỡng kĩ năng sống, góp phần nâng cao “văn hóa đọc” cho GV và học sinh trong nhà trường. Tăng cường hoạt động rèn luyện, thực hành vận dụng kĩ năng đọc - hiểu, kĩ năng viết cảm nhận và thuyết trình về sách, từ đó giúp học sinh có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và vai trò quan trọng của sách trong đời sống con người.

Hội thảo và Tập huấn nâng cao năng lực hiệu trưởng trường mầm non

Ngày 11/10/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã tổ chức Hội thảo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, kết hợp với tập huấn nâng cao năng lực cho các hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Góp phần hình thành kỹ năng, thói quen đọc sách cho học sinh

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nâng cao năng lực dạy tiết đọc thư viện theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán, nhân viên thư viện.

Ngôi trường có 3 thủ khoa của tỉnh được “mưa” điểm 10 thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Trong những ngày qua, ngôi trường vinh dự được Bác Hồ về thăm - Trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT tỉnh Hoà Bình luôn trong không khí phấn khởi, rộn ràng bởi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được 35/191 điểm 10 và có 3/7 thủ khoa tiêu biểu của tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại tỉnh Hòa Bình diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Ngày 28/6, thí sinh tỉnh Hoà Bình tại 38 điểm thi bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại tỉnh diễn ra trong 3 ngày (6 - 8/6). Thời gian qua, các trường trung học cơ sở (THCS) trong tỉnh tăng tốc tập trung cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo dự Hội thảo mô hình “Xây dựng vườn trải nghiệm gắn với năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh cấp tiểu học” tại Trường TH&THCS Cao Răm, huyện Lương Sơn

Ngày 08/5/2024, Sở GD&ĐT tham dự Hội thảo Báo cáo kết quả triển khai mô hình đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học cấp tỉnh tại trường TH&THCS Cao Răm huyện Lương Sơn.

Trường THPT Mường Bi tăng cường ôn thi tốt nghiệp cho học sinh

Cuối tháng 6, học sinh lớp 12 trong cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời điểm này, công tác ôn thi tốt nghiệp đang được Trường THPT Mường Bi, huyện Tân Lạc chú trọng nhằm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng này.