Tin từ các đơn vị :: 07/04/2024

Trường THPT Kỳ Sơn: Tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo và học sinh năm học 2023-2024

Thực hiện chương trình, kế hoạch năm học 2023-2024. Để phát huy hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Ngày 18/02/2024, trường THPT Kỳ Sơn tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh năm học 2023 – 2024.

Diễn đàn Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh năm học 2023 – 2024 được trường THPT Kỳ Sơn tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh công tác dân chủ, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo của học sinh vào xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

      Tham dự diễn đàn có sự hiện diện của thầy Nguyễn Quyết Thắng – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện Đoàn Thanh niên và hơn 200 học sinh đến từ 18 lớp trong trường.

Thầy giáo Nguyễn Quyết Thắng – Bí thư Chi Bộ Đảng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại diễn đàn

Chương trình đối thoại diễn ra trong không khí dân chủ, gần gũi các em học sinh đã thẳng thắn, tích cực đưa ra nhiều câu hỏi và ý kiến xây dựng xung quanh các vấn đề liên quan đến nội dung học tập, rèn luyện, cơ sở vật chất của trường, công tác thi đua nền nếp, các hoạt động phong trào, thể dục, thể thao…

Diễn đàn được đông đảo học sinh trong trường quan tâm tham gia

     Thầy giáo Nguyễn Quyết Thắng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô là lãnh đạo nhà trường đã lắng nghe và giải đáp các câu hỏi của các em học sinh một cách thỏa đáng và phân tích rõ mục tiêu, chương trình giáo dục, kế hoạch năm học cũng như thực trạng của nhà trường và đưa ra hướng giải quyết cho từng đề đạt, nguyện vọng của học sinh. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường của các em học sinh tham gia diễn đàn. Buổi đối thoại diễn ra trong không khí rất thoải mái, gần gũi và đầy trách nhiệm trước những vấn đề trao đổi nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường và các hoạt động của Đoàn trường. Sau chương trình đối thoại, cán bộ lớp của các lớp sẽ thông tin các nội dung trao đổi đến tập thể lớp mình. Nhà trường sẽ thực hiện các giải pháp để đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, phù hợp của học sinh.

Các em học sinh hào hứng chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của mình

Tin từ trường THPT Kỳ Sơn.

Văn phòng - Sở GDĐT

Huyện Mai Châu tăng cường công tác quản lý giáo dục trường học

Phòng GD&ĐT huyện Mai Châu thực hiện hiệu quả đổi mới quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng chuyên nghiệp, tinh gọn, hiệu quả.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - ngôi trường của niềm tin và khát vọng: Bài 2 - Giáo dục hiện đại nhìn từ Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

Trước những thay đổi mạnh mẽ của các cuộc cách mạng khoa học, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) đã có bước đột phá trong đổi mới phương pháp giáo dục - vận dụng STEAM và nghiên cứu khoa học định hướng học sinh phát triển tư duy sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học tạo ra các sản phẩm hữu ích mang tính ứng dụng cao, tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ngôi trường của niềm tin và khát vọng: Bài 1 - Khát vọng vươn lên từ mô hình dạy học theo hướng hội nhập quốc tế

Trong thời đại toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ trên các lĩnh vực đời sống, các quốc gia đều đứng trước những thử thách, trong đó có công tác giáo dục. Do vậy cần xây dựng chiến lược giáo dục tổng thể để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nhận thức rõ điều đó, Đảng uỷ Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) với sự lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, năng động, sáng tạo đã xây dựng được mô hình đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại trong giai đoạn vừa qua, làm tiền đề cho các năm tiếp theo.

Trường Phổ thông DTNT THCS&THPT Mai Châu: Hiệu quả mô hình Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

Huyện Mai Châu có 7 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 6 dân tộc thiểu số, chiếm 90,04%. Mai Châu cũng là mảnh đất còn giữ được tương đối đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Thái, Mông… Đây cũng là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh đã, đang thực hiện tốt công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc. Tiêu biểu phải kể đến mô hình Câu lạc bộ (CLB) giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Mai Châu.

Trường THPT Mường Chiềng tổ chức ngoại khoá tuyên truyền giáo dục pháp luật "Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11"

Ngày 07/11/2024, Trường THPT Mường Chiềng tổ chức thành công chương trình Ngoại khóa Tuyên truyền Giáo dục Pháp luật “Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11".

TRƯỜNG PT DTNT THCS&THPT HUYỆN TÂN LẠC - 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Sáng ngày 02/11/2024, trường PT DTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường( 2/11/1994 - 2/11/2024) kỉ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

TRƯỜNG THPT KỲ SƠN TỔ CHỨC HỘI THI “RUNG CHUÔNG VÀNG - KHÁM PHÁ KIẾN THỨC LIÊN MÔN”

Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2024 – 2025 của trường THPT Kỳ Sơn, sáng ngày 19/10/2024, tổ Chuyên môn 3, trường THPT Kỳ Sơn đã tổ chức thành công chuyên đề ngoại khóa “RUNG CHUÔNG VÀNG - KHÁM PHÁ KIẾN THỨC LIÊN MÔN”.

TRƯỜNG THPT MƯỜNG BI- 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Ngày 20/10/2024, trường THPT Mường Bi huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (18/10/2014-18/10/2024).

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đoạt 56 huy chương tại Trại hè Hùng Vương

Ngày 4/8, Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII, năm 2024 được tổ chức tại Hòa Bình đã bế mạc.

Trường THPT 19-5 kết nạp Đảng viên cho Học sinh ưu tú

Thực hiện các Quyết định số: 28-QĐ/HU, Quyết định số 29-QĐ/HU, Quyết định số 30-QĐ/HU ngày 03/6/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi, Chi bộ trường THPT 19-5 Kim Bôi tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 03 quần chúng ưu tú trong đó có 01 học sinh lớp 12 vào Đảng Cộng sản Việt Nam.