Tin hoạt động ngành :: 03/08/2014

Phỏng vấn đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT nhân dịp Khai giảng năm học 2014- 2015

Nhân dịp Khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2014- 2015, phóng viên Phân xã Việt Nam tại Hòa Bình có cuộc Phỏng vấn Nhà giáo Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT. Dưới đây là nội dung cuộc Phỏng vấn.

                                                
Nhà giáo Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT
                                       trao đổi cùng các em học sinh trước thềm năm học mới 2014-2015

         * Phóng viên:
Trong năm học 2013- 2014 vừa qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng GD&ĐT Hòa Bình đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, xin đồng chí Giám đốc cho biết những kết quả tổng quan mà ngành GD&ĐT đã đạt được.
       * Nhà giáo Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT: Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, năm học 2013 - 2014 dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sự phối kết hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND huyện, thành phố, sự quan tâm, chăm lo của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sự nghiệp GD&ĐT Hòa Bình tiếp tục có bước phát triển mới và dành nhiều kết quả quan trọng trên khắp các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT. Năm học, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chất lượng giáo dục đại trà được chú trọng, chỉ đạo có chiều sâu, đánh giá thực chất chất lượng học tập của học sinh, sinh viên. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục tiểu học chống mù chữ, Phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và Phổ cập giáo dục THCS, là cơ sở quan trọng thực hiện mục tiêu phổ cập Giáo dục bậc trung học. Chú trọng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các Trung tâm học tập cộng đồng, góp phần thực hiện xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy trong các nhà trường. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm, đặc biệt là chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Các cuộc vận động và phong trào thi đua được các nhà trường hưởng ứng mạnh mẽ, có chiều sâu, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hình thành đạo đức và nhân cách cho học sinh. Kết thúc năm học, Sở GD&ĐT Hòa Bình hoàn thành xuất sắc 11/16 lĩnh vực công tác được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu cả nước. Như vậy 6 năm liền từ năm học 2008 - 2009 đến nay, ngành GD&ĐT Hòa Bình liên tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu của Bộ GD&ĐT.



         * Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2014- 2015
         * Nhà giáo Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT: Năm học 2013-2014 là năm học đầu tiên toàn ngành GD&ĐT triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".
       Toàn ngành GD&ĐT chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp GD&ĐT, trong đó có công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước được tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:
          Về công tác quản lý giáo dục và đào tạo
        Triển khai Kế hoạch của ngành giáo dục thực hiện Chương trình hành động theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ, Chương trình hành động số 23-CTr/TU ngày 23/01/2014 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 09/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
         Đẩy mạnh việc rà soát, bổ sung các văn bản về quản lý giáo dục từ Trung ương đến địa phương; nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Triển khai công tác dự báo, quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương và toàn ngành đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Xây dựng và phát triển hệ thống dữ liệu quản lý thống nhất trong toàn ngành.
        Tiếp tục hoàn thiện phân cấp quản lý Nhà nước về giáo dục theo quy định của Chính phủ; rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế để các cơ quan quản lý giáo dục địa phương được tham gia quyết định trong quản lý nhân sự và các nguồn tài chính chi cho giáo dục; thực hiện giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục một cách thống nhất và hiệu quả nâng cao trách nhiệm, tạo động lực và tính chủ động, sáng tạo của các cơ sở giáo dục. Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục.
         Tiếp tục củng cố bộ máy thanh tra giáo dục các cấp; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, thanh tra nội bộ và công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục. Tăng cường thanh tra quản lý nhà nước về giáo dục, xử lý nghiêm, kiên quyết các sai phạm và thông báo công khai trước công luận. Thực hiện việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
         Thông tin, truyền thông kịp thời các chủ trương, giải pháp trong quản lí và đổi mới giáo dục. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng gắn với hiệu quả tổ chức các hoạt động giáo dục.
         Tăng cường trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò của tổ chức chính trị, xã hội trong việc chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục và đào tạo giải quyết các hiện tượng tiêu cực gây bức xúc xã hội.
        Thống nhất quản lý, in ấn, phát hành các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu trong toàn ngành GD&ĐT theo đúng chức năng, nhiệm vụ trên cơ sở yêu cầu quản lý nhà nước về công tác in ấn, phát hành hồ sơ, tài liệu trong lĩnh vực GD&ĐT.
         Về tổ chức các hoạt động giáo dục
         Toàn ngành phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Thực hiện kỷ cương nền nếp; đổi mới căn bản toàn diện; nâng cao chất lượng giáo dục” giai đoạn 2014-2019. Tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; 55 năm phục vụ sự nghiệp giáo dục miền núi; Lễ phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú; tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học ngành giáo dục và đào tạo thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông; tổ chức chương trình "Vinh danh sự nghiệp trồng người"; tổ chức Hội thi "Tiếng hát người giáo viên nhân dân" năm học 2014-2015. Tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII năm 2014. Triển khai xây dựng phòng truyền thống tại các đơn vị, trường học theo Kế hoạch của Bộ GD&ĐT và Hội cựu giáo chức Việt Nam.
           Tiếp tục củng cố kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, thực hiện xóa mù chữ, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập theo Chỉ thị số 10- CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ.
         Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, chăm sóc, giáo dục trẻ; triển khai chương trình hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng. Đẩy mạnh việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số, hỗ trợ thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn. Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm/lớp mầm non độc lập, tư thục.
           Tiếp tục triển khai mở rộng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) cấp tiểu học, triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam cấp THCS; áp dụng dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục theo các mức độ khác nhau phù hợp với điều kiện của địa phương; Trường học đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh; tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở các cấp học phổ thông, nhất là cấp tiểu học. Triển khai đồng bộ theo tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, tập trung vào các nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, chỉ đạo triển khai dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả.
          Tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học; kết hợp đánh giá trong quá trình với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học. Tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông để đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
          Phát động sâu rộng, nâng cao hiệu quả cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp trong các trường trung học phổ thông; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ của học sinh; giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục về chủ quyền biển, đảo, tiết kiệm năng lượng; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh.
         Tiếp tục triển khai sáp nhập các trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm dạy nghề cấp huyện nhằm giảm đầu mối quản lý nhưng không thực hiện đồng loạt, đại trà mà tiến hành một cách thận trọng, phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng địa phương; củng cố mô hình hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, đa dạng hóa phương thức học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao hiểu biết và tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân và xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.
            Tập trung chỉ đạo quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân lực của địa phương và khu vực. Các trường trung cấp chuyên nghiệp thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo, đổi mới việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh; đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực người học nâng cao hiệu quả đào tạo; đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, hợp tác với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp; phối hợp các trường phổ thông trên địa bàn đẩy mạnh công tác phân luồng, giáo dục hướng nghiệp.
            Về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
            Tổ chức quán triệt trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành.
           Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục theo Chuẩn cán bộ quản lý, giáo viên đã ban hành gắn với việc thực hiện đổi mới nội dung, đổi mới phương pháp dạy học.
            Tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tập trung chỉ đạo và triển khai đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới vào năm 2016.
          Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đặc biệt là đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho giáo viên mầm non. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách cho các cơ sở đào tạo, cho đội ngũ nhà giáo và sinh viên học ngành sư phạm.



            Tiếp tục quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục vùng khó khăn, giáo dục dân tộc.
           Tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả "Năm giáo dục vùng khó khăn". Tổ chức tổng kết 2 năm thực hiện Kế hoạch "Năm giáo dục vùng khó khăn"; triển khai kế hoạch nhiệm vụ giai đoạn 2014-2019. Quan tâm đầu tư hơn nữa giáo dục vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Tập trung đầu tư phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường phổ thông vùng dân tộc. Thành lập trường THCS&THPT Ngọc Sơn huyện Lạc Sơn; trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lương Sơn. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1379/QĐ-TTg ngày 12/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển GD&ĐT và dạy nghề các tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc và các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An giai đoạn 2013-2020. Nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc và dạy tiếng dân tộc trong trường phổ thông. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với học sinh diện chính sách xã hội, học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.
             Về tăng cường nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.
            Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục, sử dụng và quản lý có hiệu quả các nguồn đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục, đào tạo trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ưu tiên các nguồn lực thực hiện phổ cập giáo dục đảm bảo chất lượng; quan tâm đầu tư phát triển giáo dục ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông để đạt yêu cầu tối thiểu thực hiện chương trình giáo dục mới, tăng cường thiết bị phục vụ rèn luyện thể lực và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất gắn với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo tổ chức rà soát, mua sắm bổ sung sách, thiết bị dạy học, sử dụng có hiệu quả sách và các đồ dùng, thiết bị hiện có và mua mới; phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học tại các nhà trường. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Đề án phát triển hệ thống trường trung học phổ thông chuyên giai đoạn 2010-2020, Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020; Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT giai đoạn 2011-2015. Tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Bảo đảm đủ quỹ đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, phù hợp với yêu cầu việc xây dựng trường học theo hướng hiện đại hóa, trường đạt chuẩn quốc gia. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Chương trình và Dự án về giáo dục đào tạo.
            Năm học 2014-2015, với sự chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể, các địa phương và sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, của các em học sinh, sinh viên, ngành GD&ĐT phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ GD&ĐT năm học, tạo tiền đề cho những năm học tiếp theo./.
              Nhan Sinh
Sở GDĐT
Văn phòng

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ năm 2025, học kỳ II năm học 2024 – 2025

Ngày 9/1, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024, sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ năm 2025, học kỳ II năm học 2024 - 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, hệ thống giáo dục tỉnh Hoà Bình ngày càng hoàn thiện, mang lại những thành tựu đáng kể trong công tác dạy và học, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), qua đó đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở Giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2024 - 2025

Sáng 13/12/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở Giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2024 - 2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới

Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình tổ chức tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới trong việc thực hiện chương trình giáo dục cho cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn Dự án 8, năm 2024.

Khởi động dự án “Trường học an toàn, hạnh phúc" tại tỉnh Hoà Bình

Sáng 8/11, Sở GD&ĐT phối hợp với Tổ chức Taiwan Fund for Children and Families Việt Nam tổ chức lễ khởi động dự án "Trường học an toàn, hạnh phúc” tại tỉnh Hoà Bình.

SỞ GD&ĐT TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC XOÁ MÙ CHỮ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VÀ NGƯỜI DÂN CÁC XÃ VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI NĂM 2024

Từ ngày 15 đến ngày 28 tháng 10 năm 2024, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thi tuyên truyền về công tác xóa mù chữ cho cán bộ quản lý, giáo viên, người tham gia thực hiện công tác xóa mù chữ (người dân, học sinh) các trường tiểu học, trường TH&THCS, Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn các huyện Mai Châu, Đà Bắc, Yên Thuỷ, Kim Bôi, Cao Phong.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2024-2025

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” năm học 2024-2025

Hội thảo “Vai trò của nữ cán bộ quản lý trong đổi mới giáo dục”.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục Hòa Bình

SỞ GD&ĐT TỈNH HÒA BÌNH TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI