Print (Ctrl+P)

Tiếp tục khẳng định chất lượng mũi nhọn trong các nhà trường

Kết quả Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2009 - 2010 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn trong các nhà trường trên đại bàn tỉnh Hòa Bình. Với 40 học sinh đoạt giải, chiếm 55,5% tổng số học sinh dự thi.

Học sinh giỏi Quốc gia 

   Năm học 2009- 2010 được xác định là “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Năm học tiếp tục triển khai ba cuộc vận động và 1 phong trào thi đua. Đó là cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 06/CT-TW của Bộ Chính trị , cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” theo Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, năm học 2009-2010, ngành GD&ĐT đã có nhiều cố gắng tiếp tục đạt được một số kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT.
     Cùng với sự phát triển của giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Năm học 2009-2010, tỉnh Hòa Bình đạt giải Nhất toàn đoàn tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay Vinacal tổ chức tại Hòa Bình với 26 giải trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.
     Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT năm học 2009-2010, đoàn học sinh giỏi tỉnh Hoà Bình  có 40 học sinh dự thi ở 12 bộ môn: Văn, Toán, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Tin học, tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc. Kết quả đã có 40 học sinh đoạt giải, tỷ lệ đoạt giải là 55,5%. Trong tổng số 40 giải Quốc gia, có 4 giải Nhì, 20 giải Ba và 16 giải khuyến khích; có 8 học sinh dân tộc đoạt giải.
    Tính đến nay, qua 20 lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, đoàn học sinh tỉnh ta đã đoạt tổng số 955 giải, trong đó có 37 giải Nhất; 189 giải Nhì; 729 giải Ba và giải Khuyến khích. Toàn tỉnh đã có 129 học sinh dân tộc đoạt giải. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2009 - 2010,  tiếp tục khẳng định chất lượng ổn định về giáo dục mũi nhọn trong các nhà trường.
    Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tiếp tục giữ vững truyền thống và khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường.  Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2009 - 2010, nhà trường đã mang về cho tỉnh tổng số 39/40 giải Quốc gia, chiếm tỷ lệ 97,50% tổng số giải của tỉnh. Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tiếp tục xứng đáng là trung tâm chất lượng cao hàng đầu của tỉnh trong công tác đào tạo, đặc biệt là công tác đào tạo mũi nhọn.


Đ/c Bùi Ngọc Dảo, Phó Giám đốc Sở trao giấy khen cho các học sinh đoạt giải



    Kết quả kỳ thi Quốc gia năm học 2009 - 2010  của đoàn học sinh giỏi tỉnh Hoà Bình đã khẳng định  kết quả vững chắc về công tác bồi dưỡng, đào tạo chất lượng mũi nhọn từ nhiều năm nay của tỉnh. Đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí của Giáo dục miền núi Hoà Bình so với giáo dục và Đào tạo trong cả nước; tiếp tục khẳng  định sức mạnh tổng hợp trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt ghi nhận sự chuyển biến về chất lượng Giáo dục và  Đào tạo trên cả hai lĩnh vực chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà.
    Kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia và kết quả học tập và rèn luyện  của học sinh trong năm học 2009 - 2010 đã khẳng định những định hướng chiến lược phát triển Giáo dục và  Đào tạo đúng đắn và bước đi thích hợp với hoàn cảnh, điều kiện của một tỉnh miền núi còn gặp rất nhiều khó khăn như  Hoà Bình. Đó là kết quả của sự quan tâm, chăm lo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Hoà Bình, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, của các Vụ chức năng Bộ GD&ĐT  và UBND các huyện, thành phố; sự chăm lo của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các cấp; của các thầy giáo, cô giáo chủ nhiệm lớp và giáo viên các bộ môn; của các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự năng động, sáng tạo của các nhà trường cùng với  sự say mê học tập với những phương pháp tự học, tự nghiên cứu độc lập, sáng tạo không ngừng của các em học sinh, trong đó có các em học sinh đoạt giải Quốc gia.

Hồng Mạc


Sở GDĐT
Văn phòng