Đ/c Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng KT&QLCLGD Sở GD&ĐT trao đổi một số nội dung về công tác kiểm định chất lượng giáo dục với các đồng chí lãnh đạo nhà trường Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Vinh - trưởng phòng KT&QLCLGD Sở GD&ĐT đã đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học 2010-2011. Cụ thể như sau:
Trong năm học 2010-2011, nhà trường đã xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục, tiếp tục thu thập, lưu trữ và mã hoá các thông tin minh chứng để hoàn thiện hồ sơ minh chứng cho báo cáo tự đánh giá năm học 2010-2011 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn mới về đánh giá chất lượng trường THPT sẽ ban hành trong năm 2012.
Kiểm tra việc triển khai phần mềm “Thi trắc nghiệm - Pretest” Công tác biên soạn và biên tập xây dựng thư viện các câu hỏi, đề kiểm tra, đề thi của nhà trường do các tổ bộ môn, các giáo viên trực tiếp giảng dạy thực hiện. Việc triển khai phần mềm “Thi trắc nghiệm - Pretest” được đưa vào sử dụng trong các hoạt động kiểm tra, đánh giá của giáo viên đối với học sinh ngay từ đầu năm học.
Nhà trường đã hoàn thành việc xây dựng báo cáo tự đánh giá chất lượng giáo dục năm học 2010-2011 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT; đã thu thập được hệ thống thông tin minh chứng khá phong phú; đã tiến hành cài đặt phần mềm “Thi trắc nghiệm- Pretest” cho 23 máy tính tại trường và của giáo viên, đồng thời nhanh chóng tiến hành tập huấn việc sử dụng phần mềm ngay sau hội nghị triển khai tại Sở GD&ĐT.
Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế của nhà trường, đó là: Việc chỉ đạo thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục trong năm học mới còn chưa được triển khai; việc nâng cao nhận thức về công tác tự đánh giá trong nhà trường còn chưa được chú trọng, làm cho một bộ phận không nhỏ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường còn chưa hiểu đúng về công tác này. Trong hoạt động tự đánh giá chất lượng giáo dục việc tổ chức, phân công, bố trí công việc của Hội đồng tự đánh giá còn tỏ ra lúng túng dẫn đến chất lượng, hiệu quả công việc còn chưa cao. Hệ thống thông tin minh chứng tuy phong phú nhưng chưa được sắp xếp, lưu trữ khoa học; việc mã hoá minh chứng còn mang tính hình thức, không tạo thuận lợi cho việc quản lý, bảo quản.

Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Hiệu trưởng nhà trường đã nghiêm túc tiếp thu những nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra đồng thời tiếp tục phát huy những mặt mạnh của nhà trường và trong năm học mới sẽ tập trung chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường khắc phục những điểm yếu trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.