Đ/c Bùi Ngọc Dảo - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Trong
những năm qua, cùng với công tác quản lý giáo dục, công tác giảng dạy và học tập,
đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhân viên và một số sinh
viên xuất sắc trong các trường CĐSP, trung học Kinh tế kỹ thuật đã tích cực
hưởng ứng phong trào thi đua viết Đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học góp phần
vào việc nâng cao chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học trong các
nhà trường. Nhiều tập thể, cá nhân đã ý thức được công tác nghiên cứu khoa học,
ý thức được tác dụng của việc viết đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học.
Tiến sĩ Đoàn Quốc Tuấn - Trưởng Phòng GDCN hướng dẫn một số nội dung
trong việc viết đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học
Hằng
năm, toàn ngành GD&ĐT đã có hàng ngàn đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học
thuộc các cấp học. Các đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học của các tập thể,
cá nhân từ cơ quan Sở GD&ĐT đến các đơn vị, trường học đều tập trung vào
nghiên cứu viết về các lĩnh vực có liên quan đến GD&ĐT, trọng tâm là đổi mới
công tác quản lý, chỉ đạo, công tác dạy và học; nghiên cứu các lĩnh vực về
chuyên môn và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích
cực” và các hoạt động ngoại khóa khác… Một số tập thể, cá nhân đã có các đề
tài, sáng kiến, giải pháp khoa học được xếp loại cấp tỉnh, cấp cơ sở. Một số đề
tài, sáng kiến, giải pháp khoa học đã có những cách tiếp cận mới, nghiên cứu nội
dung mới, phát hiện được những vấn đề có chiều sâu chuyên môn, từ đó giải quyết
tốt những vấn đề đã và đang đặt ra trong những tình huống cụ thể ở cấp vĩ mô cũng
như cụ thể vào bài giảng, tiết dạy.
Quang cảnh các đại biểu dự Hội nghị
Nghiên cứu khoa học, viết đề tài, sáng kiến,
giải pháp khoa học đã trở thành nhiệm vụ hằng năm đối với CBQLGD và đội ngũ nhà
giáo, đội ngũ nhân viên ngành GD&ĐT. Việc tập nghiên cứu khoa học trong
sinh viên các trường CĐSP, Trung cấp chuyên nghiệp đã được quan tâm hơn. Công
tác nghiên cứu viết đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học đã đi vào nền nếp và đạt
chất lượng ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng quản lý giáo dục,
công tác dạy và học trong các nhà trường.