Đ/c Hoàng Việt Cường - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
Dự
và chỉ đạo buổi Lễ có các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy, Chủ
tịch HĐND tỉnh Hòa Bình. Dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo lãnh
đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan,
ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân các huyện, thành phố; các
đồng chí cán bộ quản lý giáo dục, các thầy giáo, cô giáo trực tiếp giảng dạy
đội tuyển học sinh giỏi, các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, các bậc cha mẹ học
sinh có con đoạt giải Quốc gia, học sinh giỏi toàn diện năm học 2010 - 2011.
Đ/c Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo kết quả rèn luyện học tập của học sinh, sinh viên
Năm học 2010-2011, ngành tập trung chỉ đạo đổi mới quản lý
giáo dục, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, khắc
phục tình trạng học sinh bỏ học, bồi dưỡng học sinh yếu kém làm tiền đề để tăng
tỷ lệ tốt nghiệp các cấp học; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ
quản lý giáo dục. Năm học 2010 - 2011, chất lượng và hiệu quả Giáo dục Mầm non,
giáo dục Phổ thông, giáo dục Thường xuyên và Giáo dục Nghề nghiệp đều có chuyển
biến mạnh mẽ góp phần quan trọng khẳng định chất lượng giáo dục. Toàn tỉnh đã
có 3070 học sinh, học viên đạt danh hiệu học sinh, học viên giỏi cấp tỉnh,
trong đó có 1639 học sinh giỏi Tiểu học; 445 học sinh giỏi THCS; 709 học sinh
giỏi THPT, 68 học viên giỏi lớp 12 chương trình GDTX cấp THPT và 209 học sinh,
học viên giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Vinacal.
Đ/c Hoàng Việt Cường - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình
trao tặng Bằng khen cho các giáo viên trực tiếp ôn luyện đội tuyển Quốc gia
Chất
lượng đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao. Năm học 2010 - 2011, toàn tỉnh đã
có 273 cán bộ quản lý, giáo viên đoạt giải qua các hội thi ở cấp tỉnh, trong đó
có 25 Phó Hiệu trưởng mầm non, 103 giáo viên Mầm non; 36 giáo viên Tiểu học; 46
giáo viên THCS; 46 giáo viên THPT và 17 giáo viên trung tâm GDTX. Ngoài ra, còn
có hàng trăm giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Đó là lực lượng to lớn, có vai trò quan trọng trong các nhà trường, các trung tâm GDTX
trong tỉnh.
Cùng
với sự phát triển của giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng
định. Năm học 2010-2011, tham dự kỳ
thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực tổ chức tại Tuyên Quang, đoàn Hòa
Bình đạt giải đặc biệt toàn đoàn với 27 giải trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải
Nhì, 14 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.
Tham
dự cuộc thi Olympic Tiếng anh cấp tiểu học tại Hà Nội đạt 3 huy chương Vàng, 3
huy chương Bạc; tham dự cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng đạt 01 giải Nhất, 03 giải
Ba và 01 giải Khuyến khích.
Kỳ
thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT năm học 2010-2011, Đoàn học sinh giỏi tỉnh Hoà Bình có 72 học sinh
tham dự, đã có 46 học sinh đoạt giải, tỷ lệ đoạt giải là 63,8%. Trong tổng số
46 giải Quốc gia, có 5 giải Nhì, 14 giải Ba và 27 giải khuyến khích; có 9 học
sinh dân tộc đoạt giải. Tính đến nay, qua 21 lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi
Quốc gia, đoàn học sinh tỉnh ta đã đoạt tổng số 1001 giải, trong đó có 37 giải
Nhất; 194 giải Nhì; 770 giải Ba và giải Khuyến khích, toàn tỉnh đã có 138 học
sinh dân tộc đoạt giải. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia tiếp tục khẳng
định chất lượng ổn định vềgiáo
dục mũi nhọn trong các nhà trường.
Trường
THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tiếp tục giữ vững truyền thống và khẳng định chất
lượng dạy và học của nhà trường. Kỳ thi
học sinh giỏi Quốc gia năm học 2010 - 2011, nhà trường đã mang về cho tỉnh tổng
số 46/46 giải Quốc gia, chiếm tỷ lệ 100% tổng số giải của tỉnh. Trường THPT
Chuyên Hoàng Văn Thụ tiếp tục xứng đáng là trung tâm chất lượng cao của tỉnh
trong công tác đào tạo, đặc biệt là công tác đào tạo mũi nhọn.
Kết
quả kỳ thi Quốc gia năm học 2010- 2011 của đoàn học sinh giỏi tỉnh Hoà Bình đã
khẳng định kết quả vững chắc về công tác bồi dưỡng, đào tạo chất lượng mũi nhọn
từ nhiều năm nay của tỉnh. Đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí của Giáo dục
miền núi Hoà Bình so với Giáo dục và Đào tạo trong cả nước; tiếp tục khẳng định
sức mạnh tổng hợp trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt ghi nhận sự chuyển biến
về chất lượng Giáo dục và Đào tạo trên cả hai lĩnh vực chất lượng mũi nhọn và
chất lượng đại trà.