Đ/c Bùi Trọng Đắc - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội thi
Hội thi nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ giáo viên phát huy năng
lực sáng tạo, dạy giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng
dạy và học, đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí giáo viên học hỏi, trao
đổi, học tập kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy và để các giáo viên khẳng định
khả năng về chuyên môn, nghiệp vụ, thông qua hội thi để đánh giá chất lượng đội
ngũ giáo viên và công tác quản lý chỉ đạo chuyên môn trong các TTGDTX. Hội thi
năm nay ngoài môn Ngữ văn, Lịch sử đã được tổ chức thi nhiều năm môn Tin học
lần đầu tiên được tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đây là một nét mới
đối với GDTX để động viên khuyến khích đội ngũ giáo viên tin học trong các
TTGDTX, tích cực tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Đ/c Nguyễn Đức Hải - Trưởng phòng GDTX Sở GD&ĐT phổ biến một số nội dung tại Hội thi
Hội thi Giáo viên dạy giỏi chương trình
GDTX cấp THPT năm học 2010 - 2011 là hội thi có số lượng giáo viên đăng ký dự
thi đông nhất từ trước đến nay đối với ngành học GDTX với tổng số 10/12 TTGDTX
có giáo viên đăng ký dự thi với 27 Giáo viên (Môn Văn: 09; Môn Tin học: 10; Môn
Lịch sử: 08). Giáo viên tham dự hội thi phải trải qua 03 phần thi (Hồ sơ, Lý
thuyết và thực hành giảng dạy). Thông qua Hội thi ban tổ chức, ban giám khảo đã
có những nhận xét đánh giá đối với các phần dự thi của đội ngũ giáo viên cụ thể:
Về hồ sơ giáo viên: Giáo viên dự thi
đã có đầy đủ hồ sơ, giáo án theo quy định, cập nhật đầy đủ, các bài soạn đã theo
hướng đổi mới, phù hợp với đối tượng học viên trong các TTGDTX, có kết quả khảo
sát chất lượng đầu năm, đồ dùng dạy học tự làm, hồ sơ tự học, tự bồi dưỡng khá
phong phú về nội dung phù hợp với bộ môn và viết đề tài, sáng kiến bộ môn.
Phần thi lý thuyết: Nhìn chung đội ngũ
giáo viên đảm bảo kiến thức chuyên môn và kiến thức chung về lý luận dạy học và
phương pháp dạy học trong chương trình GDTX cấp THPT.
Phần thi thực hành: Giáo viên tham gia
dự thi có tác phong tự tin,đa số các tiết giảng có ứng dụng CNTT, có sưu
tầm các tài liệu để phục vụ bài giảng, vận dụng tốt các phương pháp dạy học phù
hợp với đối tượng học viên. Thiết kế bài giảng khá hợp lý về bố cục, nội dung,
đảm bảo về kiến thức bộ môn, phát huy được tính tích cực của học viên, giúp học
viên hiểu bài, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Các câu hỏi gợi
mở được giáo viên sử dụng đa dạng, kích thích được khả năng tư duy và khắc sâu
kiến thức, đồng thời củng cố các kiến thức đã học cho học viên.
Bên cạnh những ưu điểm của đội ngũ
giáo viên tham dự hội thi vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định như: Một số
giáo viên chưa có sự quan tâm đúng mức đối với việc làm đồ dùng dạy học tự làm,
đề tài sáng kiến chưa có sự đầu tư, nội dung còn sơ sài, bố cục chưa hợp lý,
thiếu tính phổ biến rộng rãi, chưa cập nhật kiến thức mới để đưa vào bài giảng,
chưa thực sự nhấn mạnh được trọng tâm kiến thức, còn phụ thuộc vào sách giáo
khoa. Thiết kế bài giảng điện tử còn chưa hợp lý, kỹ năng sử dụng CNTT trong giảng
dạy còn hạn chế, sử dụng các phương pháp dạy học chưa linh hoạt.
Đ/c Bùi Trọng Đắc - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT
trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT cho các thầy cô giáo đoạt giải tại Hội thi
Kết thúc hội thi Ban tổ chức công nhận
đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cho 17 giáo viên và tặng giấy khen cho 11 giáo
viên đạt giải:
Môn Ngữ văn: 01 giải nhì, 02 giải ba, 01 giải KK
Môn Lịch sử: 01 giải ba, 02 giải KK
Môn Tin học: 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải KK
Đ/c Nguyễn Đức Hải - Trưởng phòng GDTX Sở GD&ĐT trao tặng Giấy chứng nhận
cho các thầy cô giáo được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh tại Hội thi
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh
chương trình GDTX cấp THPT năm học 2010-2011 cơ bản đạt được các mục tiêu đề
ra. Đội ngũ giáo viên dự thi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về kiến thức chuyên
môn, hồ sơ giảng dạy, vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, đáp ứng
được yêu cầu đổi mới phương pháp, tích cực ứng dụng CNTT trong dạy học tạo hứng
thú cho học viên tham gia hoc tập, thông qua qua hội thi đã động viên được đội
ngũ giáo viên tích cực phấn đấu, tự rèn luyện, học tập, bồi dưỡng để nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy tại các
TTGDTX.