Print (Ctrl+P)

Giáo dục Mầm non Lương Sơn có bước phát triển mới về chất

Ngành GD&ĐT đã tập trung Chỉ đạo công tác điều tra trong độ tuổi mầm non ra lớp trong địa bàn và tăng cường công tác tuyên truyền nhằm huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi ra nhóm lớp.
     Năm học 2009 - 2010, cùng với các cấp học khác, Giáo dục Mầm non huyện lương Sơn có bước phát triển mới về chất. Ngành GD&ĐT Lương Sơn đã tích cực tham mưu với UBND huyện coi trọng và phát triển Giáo dục mầm non. Ngành GD&ĐT đã tập trung Chỉ đạo công tác điều tra trong độ tuổi mầm non ra lớp trong địa bàn và tăng cường công tác tuyên truyền nhằm huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi ra nhóm lớp. Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất lớp học, vận động trẻ ra nhóm, tổ chức có hiệu quả ngày hội đến trường của bé.
     Bố trí CBQL, giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra giám sát. Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị đồ chơi cho trẻ. Tham mưu với Uỷ ban nhân huyện thực hiện công văn số 1518/UBND-VX ngày 21/8/2007 của UBND tỉnh Hoà Bình, về việc quản lý giáo viên mầm non và xây dựng kế hoạch biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo hàng năm. Tham mưu với UBND huyện trình UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh thẩm định 103 giáo viên vào ngành năm 2003 đến nay để các cô được hưởng mức hỗ trợ tiền lương tối thiểu của nhà nước và các chế độ phụ cấp khác.



     Rà soát chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn theo từng chuyên đề cụ thể. Tham mưu, bố trí sắp xếp lại đội ngũ CBQL, giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn theo Nghị quyết của huyện uỷ. Xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyên đề trong năm học và chỉ đạo các trường, giáo viên tự xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề của trường và của từng lớp phù hợp với thực tế địa phương.
      Chỉ đạo các trường thành lập, quản lý, ghi chép hồ sơ quản lý, hồ sơ chuyên môn và hồ sơ giáo viên ngay từ đàu năm học. Ban giám hiệu kiểm tra việc ghi chép hồ sơ và soạn bài thường xuyên để kịp thời bổ sung những thiếu sót trong việc lên kế hoạch và soạn giảng của giáo viên.Tổ chức tốt các hội thi: Thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thi làm đồ dùng tự tạo, tổ chức các hội thi của trẻ và phụ huynh nhằm mục đích tuyên truyền về giáo dục mầm non cho cộng đồng.
      Xây dựng góc tuyên tuyền kiến thức nuôi con theo khoa học cho phụ huynh, cho cộng đồng có nội dung phù hợp và luôn thay đổi hình thức và nội dung theo từng chủ điểm, từng mùa.Tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường; đặc biệt là trường mầm non có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.
     * Kết quả:  Số trẻ được tổ chức nuôi ăn: 3864 (nhà trẻ: 1234/3864 = 31.9%; mẫu giáo: 2630/3864 = 68.1%). Theo dõi sức khỏe: 5123 cháu.  Kiểm tra sức khỏe định kỳ: trẻ nhà trẻ 1114/5123 = 21.7%; trẻ mẫu giáo 4009/5123 = 78.3%. Theo dõi biểu đồ tăng trưởng: trẻ nhà trẻ 1114/5123 = 21.7%; trẻ mẫu giáo 4009/5123 = 78.3%. Số trẻ SDD theo tuổi: trẻ nhà trẻ 198/1114 = 17.8%; trẻ mẫu giáo 392/4009 = 9.8%; Số trẻ cân nặng cao hơn tuổi: trẻ nhà trẻ 28/1114 = 2.5%; trẻ mẫu giáo 15/4009 = 0.38%;  Số trẻ 5 tuổi được đánh giá cuối năm: 1320. Trong đó: Loại tốt: 832 (đạt 63.0%); Khá: 298 (đạt 22.6%); TB: 160 (đạt 12.1%); Yếu: 30 (chiếm 2.3%).
     Giáo dục mầm non Lương Sơn có bước phát triển mới về chất, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT trên địa bàn huyện.

Phạm Văn Tuần

Sở GDĐT
Văn phòng