Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên được tổ chức vào ngày 29/7/2017 tại Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã tổ chức hội nghị về việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới cấp THCS năm học 2017-2017 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thủy.
Nhà giáo Đặng Quang Ngàn - phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Quang Ngàn - phó Giám đốc Sở GD&ĐT; dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTrH, sở GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT Yên Thủy; các cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS thực hiện mô hình trường học mới trên địa bàn huyện Yên Thủy.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng GD&ĐT Yên Thủy đã báo cáo tình hình 2 năm thực hiện mô hình trường học mới cấp THCS và kế hoạch năm học 2017 -2018. Theo đó, năm học 2017 -2018 huyện Yên Thủy có tổng số 8 lớp gồm 232 học sinh (trong đó có 3 lớp 6, 2 lớp 7 và 3 lớp 8) tiếp tục thực hiện chương trình mô hình trường học mới. Lãnh đạo Sở cũng đã lắng nghe và giải đáp các ý kiến của cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp giảng dạy về những thuận lợi, khó khăn ở các phương diện: tài liệu giảng dạy, đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất, dư luận phụ huynh và xã hội…đồng thời thống nhất các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn trong quá trình áp dụng, khuyến khích các nhà trường tích cực chủ động nghiên cứu tìm tòi, vận dụng linh hoạt sáng tạo để việc giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất.

Quang cảnh Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Ngàn, phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của cán bộ, giáo viên trực tiếp giảng dạy mô hình trường học mới, đồng thời nhấn mạnh chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện mô hình trường học mới năm học 2017-2017 với 3 nội dung cụ thể như sau: Khuyến khích các đơn vị đang triển khai mô hình trường học mới tiếp tục thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi học sinh; Đối với các trường không áp dụng mô hình trường học mới, có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc hoạt động học của học sinh làm trung tâm; Tiếp tục chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và dạy học, áp dụng mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với điều kiện thực tiễn, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh và dư luận xã hội nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo./.
Thu Nga